Hotline: 077 898 9930

NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 

NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bạn muốn tăng cơ? Hãy cập nhật ngay những bí kíp sau để có thể tăng cơ hiệu quả nhé, đảm bảo bạn sẽ có được thân hình lý tưởng nếu kiên trì làm theo

 4 SẢN PHẨM TIÊU BIỂU GIÚP BẠN TĂNG CƠ NHANH CHÓNG:

     1.1 Whey Deluxe

     1.2 Bcaa Engine 4.1.1

     1.3 Creatine Monohydrate ultral micronized

     1.4 Kre alkalyn 2600

2. THỜI GIAN TẬP 3-6 BUỔI/ TUẦN

3. ĂN ĐỦ ĐẠM LÀ YẾU TỐ GIÚP TĂNG CƠ

4. NẠP DƯ CALO

5.TĂN CƯỜNG ĐỘ TẬP LUYỆN

     5.1 Thêm vào 1 dropset

     5.2 Sử dụng kỹ thuật rest – pause (nghỉ – tạm dừng)

     5.3 Kết hợp các superset

     5.4 Hoạt động trong khoảng thời gian nghỉ

6. NGỦ TỐI THIỂU 7h/ đêm

 

1.CÁC SẢN PHẨM TIÊU BIỂU GIÚP TĂNG CƠ

1.1 WHEY DELUXE: là sản phẩm chiết suất từ sữa, là sự kết hợp hoàn hảo từ whey isolate và concentrate giúp bạn tăng tối đa cơ nạc, hấp thụ nhanh và đạt hiệu quả tối ưu so với những sản phẩm khác trên thị trường, được sử dụng như một bữa ăn nhẹ hoặc để phục hồi sau khi tập luyện.

1.2 BCAA ENGINE 4.1.1 : là sản phẩm duy trì năng lượng và chống dị hoá cơ, được làm từ thực vật loại hảo hạng, được sử dụng trong tập luyện và trong ngày ( có thể thay thế cho nước lọc).

1.3 CREATINE MONOHYDRATE ultra micronized: là sản phẩm tăng sức mạnh, phục hồi cơ bắp, cải thiện ATP và giúp bạn bền bỉ hơn, được sử dụng vào buổi sáng.

1.4 KRE ALKALYN 2600: là sản phẩm tốt nhất hiện nay giúp bạn tăng sức mạng, sự bùng nổ, tăng khối lượng cơ bắp và không tích nước được sử dụng vào ban ngày/ trước tập/ sau tập.

2. THỜI GIAN BIỂU 3-6 BUỔI/ TUẦN

Dĩ nhiên rồi, muốn tăng cơ bạn không chỉ phải luyện tập mà còn phải tập luyện đúng cách và cường độ cao. Bạn có thể tập tạ kết hợp cardio,mỗi ngày bạn chỉ nên tập từ 60-90 phút để đảm bảo sức khỏe và thể lực. Quan trọng ở đây là bạn cần chọn đúng bài tập và mức tập phù hợp với nhu cầu và sức của mình.

3.ĂN ĐỦ ĐẠM LÀ YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ TĂNG CƠ.

Đạm là thành phần chính để tạo nên cơ nên việc nạp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể trong quá trình luyện tập là vô cùng cần thiết. Đạm sẽ có nhiều trong cá,thịt bò,các loại đậu…

Để biết được mỗi ngày cần bao nhiêu gram đạm bạn có thể tính theo công thức trong bài viết Cách tính chỉ số Bmi trong này mình có công thức và ví dụ về cách tính lượng protein, carb và lipit cần thiết.

Công việc của bạn bây giờ là cố gắng ăn đủ lượng đạm đó trong ngày bằng mọi cách có thể ăn, uống, hoặc dùng thực phẩm bổ sung tăng cơ bắp.

4.NẠP DƯ CALO

Cũng trong bài viết trên mình có chú ý thêm là bạn muốn tăng cơ thì nên nạp dư từ 250-500 kcal/ngày nhằm đảm bảo lượng calo bạn hấp thụ vào lớn hơn lượng mà bạn tiêu thụ trong quá trình tập luyện.

5. TĂNG CƯỜNG ĐỘ LUYỆN TẬP

Trong mỗi buổi tập bạn hãy cố gắng tập hết sức mình, tập đến khi nào không thể tập thêm được nữa hãy dừng lại. Vì khi đó cơ của bạn mới được phá nhiều nhất nên sau khi được bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi nó sẽ phục hồi và phát triển nhanh nhất có thể.

Bạn có thể tăng cường độ luyện tập bằng cách áp dụng các tip sau:

5.1. Thêm vào 1 dropset

Vào hiệp sau cuối của mỗi bài tập, sau khi chạm đến cực hạn, hãy thử giảm khối lượng xuống 20 – 30%, sau đó nối tiếp tập đến khi chạm cực hạn lần nữa.

5.2 Sử dụng kỹ thuật rest – pause (nghỉ – tạm dừng)

Trong quá trình trở lại của mỗi lần lặp, hãy giữ tư thế từ 2 – 3 giây trước khi chuyển qua động tác khác

5.3 Kết hợp các superset

Chọn 2 bài tập bất kỳ cho cùng một nhóm cơ và thực hiện chúng liên tục (một vài gợi ý: Romanian deadlifts – hamstring curls, hoặc triceps extensions – dips).

5.4 Hoạt động trong khoảng thời gian nghỉ

Thay vì ngồi nghỉ trong thời gian nghỉ, bạn nên tận dụng thời gian này để tập kéo giãn các nhóm cơ mà bạn đang luyện. bạn có thể đạp xe, leo cầu thang, hoặc plank 1 phút.

6.NGỦ TỐI THIỂU 7H/ ĐÊM

Không chỉ với những người tăng cơ mới cần ngủ đủ mà người bình thường cũng cần thiết. Việc ngủ đủ giấc và ngủ ngon sẽ giúp cho quá trình phục hồi cơ của bạn bị phá trong quá trình luyện tập được diễn ra tốt nhất. Bạn tập luyện chăm chỉ nhưng không ngủ đủ thì mọi cố gắng của bạn đều là vô ích. Nên hãy cố gắng ngủ đủ nhé, nó còn giúp cho tinh thần của bạn thư giãn hơn, tiếp thêm sức mạnh cho ngày làm việc và luyện tập tiếp theo.

Như vậy là mình đã giới thiệu đến các bạn những yếu tố cần và đủ để có thể tăng cơ nhanh và hiệu quả nhất. Để đạt được kết quả bạn nên kiên trì tập luyện kèm chế độ ăn hợp lý hạn chế tinh bột, dầu mỡ… Chúc các bạn thành công nhé!


(theo: proteinkingvn)

Tin cùng chuyên mục

sản phẩm đã thêm vào giỏ hàng của bạn. Hiện tại bạn đang có sản phẩm trong giỏ hàng.